Thứ Bảy, 1 tháng 9, 2018

Bạn đã biết gì về yến tươi?

Chưng yến là cách làm phổ biến mà rất nhiều người đang sử dụng hiện nay bởi lẽ chúng vừa dễ làm mà lại dễ ăn, quan trọng nhất là đảm bảo được các thành phần dinh dưỡng trong yến sào Gò Công không bị mất đi. Vậy chưng yến bằng lò vi sóng có được không? 

Bạn đã biết gì về yến tươi?

Chưng yến tươi như thế nào là đúng?

Chuẩn bị: 1 chén/tô sứ, nước sôi để nguội, nồi nước.

Rã đông yến: nếu yến để ở ngăn đông, chúng ta cần rã đông yến khoảng 30 phút, nếu để tủ mát có thể chưng liền mà không cần chờ.

Tiến hành chưng: Yến tươi được chưng cách thủy yến sào Gò Công cùng với nồi nước và chén sứ (Để yến trong chén và để chén vào nồi) trong khoảng 20-25 phút, sau đó tắt bếp cho thêm đường phèn/gừng tùy ý.

Lưu ý: yến sào Gò Công là sản phẩm giàu vi chất nên chúng ta không nên chế biến với lửa trực tiếp hoặc chưng quá lâu sẽ làm giảm vi chất quý.

Yến tươi có thể dùng trong bao lâu?

Yến tươi nguyên chất đã ngậm nước, chưa được sấy khô nên hạn sử dụng ngắn ngày và đòi hỏi cần bảo quản lạnh, nếu để ngăn mát nhiệt độ từ 2-5 độ C có thể để dược 7-10 ngày. Ngoài ra nếu muốn kéo dài thời gian bảo quản, thì chúng tôi vẫn hướng dẫn khách hàng để lên tủ đông khi đó thời gian có thể kéo dài lên đến 6 tháng.
Yến tươi có đắt hay không?
Yến tươi trên thị trường giá giao động khoảng 650-800K/100gram. Tuy nhiên để xác định giá yến tươi chính xác chúng ta có một số lưu ý nhắc khách hàng như sau:

- Yến tươi có thể được làm từ yến vụn hoặc yến nguyên tổ: khác biệt có thể nhìn thấy là yến vụn thì sợi ngắn, nhỏ còn yến tươi nguyên tổ sợi dài hơn. Và tất nhiên giá yến vụn rẻ hơn một chút

- Độ ngậm nước của sợi yến: ngoài ra khách hàng cũng cần lưu ý về độ ngậm nước, yến tươi càng nhiều nước càng rẻ, đơn giản vì khi đó khối lượng yến mà quý khách mua có chứa cả nước

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét