Thứ Bảy, 1 tháng 9, 2018

Các món ăn ngon từ yến sào Gò Công không phải ai cũng biết

Không phải ai cũng biếtcách chế biến yến sào Gò Công chưng đường phèn sao cho đảm bảo những dưỡng chất quý giá trong món ăn đắt đỏ này được bảo toàn nguyên vẹn cũng như có được sợi yến dai, giòn, ngọt để khi chạm tới miệng, tất cả các vị giác đều cảm nhận thấy sự khác biệt, đậm đà đầy ấn tượng từ sự nguyên chất của yến sào Gò Công 

Các món ăn ngon từ yến sào Gò Công không phải ai cũng biết

Sinh tố trái cây yến sào Gò Công 

Vừa nghe tên món ăn đã  thấy hấp dẫn rồi phải không bạn? Nhất là vào những ngày hè nóng nực này mà có cốc chè yến sào Gò Công trái cây thì không còn gì mát và bổ bằng!

- Bạn chỉ cần chuẩn bị dưa hấu, dưa gang cắt dạng viên cùng khoảng 1/2 chén yến sào Gò Công, 3 muỗng đường phèn.

- Sau đó đun sôi đường phèn với khoảng 2 chén nước. Riêng yến sào Gò Công bạn dùng thố chưng điện cho sợi yến mềm rồi đổ đường phèn khoảng 5 phút trước khi bắc ra.

- Sau khi yến sào Gò Công chưng đường phèn đã nguội, tiếp tục bỏ những viên dưa hấu, dưa gang đã chuẩn bị trước rồi bỏ thêm đá theo sở thích là đã có thể thưởng thức món ngon, bổ ngày hè này rồi.

Yến sào Gò Công hầm đuôi heo

Yến sào Gò Công hầm đuôi heo rất tốt cho các mẹ mới sinh vì không chỉ mang lại hàm lượng dinh dưỡng cao, đem đến nguồn sữa dồi dào mà còn giúp chị em ngủ ngon, có được giấc ngủ chất lượng hơn sau những ngày mệt mỏi.

- Bạn chuẩn bị sẵn đuôi heo nhổ sạch lông, yến sào Gò Công nhặt bỏ hết tạp chất,1 trái ngô non,  1 củ cà rốt, hành lá.

- Sau đó chặt khúc đuôi heo rồi cho lên nồi hầm, đến khi đã nhừ tiếp tục đổ bắp non và cà rốt thái vừa miếng vào ninh tiếp. Cuối cùng bạn mới cho yến sào Gò Công vào và đun thêm 15 phút nữa.

Bạn nên dùng món này lúc nóng, vị béo ngậy của đuôi heo hòa quyện với nước hầm ngọt và mùi thơm bùi của ngô non chắc chắn sẽ khiến bạn dùng được nhiều và mang lại nguồn sữa dồi dào chất bổ cho bé yêu của mình.


Yến sào Gò Công chưng nước dừa 

- Sau khi yến sào Gò Công đã được làm sạch, bạn dùng hai quả trứng gà đánh bông lên rồi tiếp tục cho đường và sữa tươi khuấy đều.

- Dừa xiêm bạn chọn quả vừa phải, cắt thành phần nắp và phần thân, đổ hết nước rồi cho hỗn hợp trên vào chưng cách thủy với lửa liu riu khoảng 15 phút. Ước lượng khoảng thời gian trên được rồi, lúc này bạn mới cho thêm một chút nước cốt dừa cùng yến sào Gò Công và đun tiếp trong vòng 40 phút là có thể dùng được.

Yến sào Gò Công chưng dừa tươi là một trong những món ăn từ yến sào Gò Công vô cùng hấp dẫn và ngon miệng. Món này cực tốt đối với người bị nóng trong. Mùi thơm nhẹ nhàng quyện cùng sữa và trắng và những sợi yến sào Gò Công bổ dưỡng sẽ khiến bạn không thể chối từ món này dù có thưởng xuyên thưởng thức.

Trên đây là những món ăn từ yến sào Gò Công mà bạn không cần mất nhiều thời gian cũng có thể làm được. Mong rằng với chia sẻ vừa rồi, đã giúp bạn có thêm gợi ý để vào bếp cùng yến sào Gò Công trong những ngày sắp tới

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét