Thứ Bảy, 1 tháng 9, 2018

Công dụng thần kì của yến sào Gò Công bạn biết chưa?

Chế biến yến sào Gò Công sao cho vừa dễ ăn, ngon miệng mà vẫn đảm bảo được các chất dinh dưỡng quý giá không bị mất đi là một thách thức lớn đối với các bà nội trợ. Bài viết này xin dành để chia sẻ những món ăn từ yến sào Gò Công, hi vọng sẽ giúp bạn có thêm một nguồn tham khảo tin cậy, giúp cả gia đình ngon miệng hơn mỗi ngày

Công dụng thần kì của yến sào Gò Công bạn biết chưa?

Lợi ích to lớn mà yến sào Gò Công mang lại

Các loại yến sào Gò Công phổ biến đang lưu hành trên thị trường hiện nay đa phần là yến sào Gò Công. Nó bao gồm hai yếu tố chính: Gluco và Protein (hay còn gọi nôm na là đường và đạm). Phần Gluco bao gồm 7 loại đường đơn dễ hấp thụ. Phần Protein bao gồm 18 axit amin có hàm lượng cao mà cơ thể không thể tổng hợp được như Aspartic acid, Serine, Tyronsine… . 31 nguyên tố đa vi lượng rất giàu Ca và Fe là các khoáng chất rất cần thiết cho cơ thể và các nguyên tố có ích cho ổn định thần.

Ngoài ra, trong yến sào Gò Công có nhiều Vitamin, trong đó có Vitamin E, là loại Vitamin tăng cường sinh dục, có hàm lượng khá cao. Đặc biệt trong yến sào Gò Công có hai yếu tố kích thích sinh trưởng tế bào là axit sialic (8,6%) và một yếu tố chưa được tách chiết chiếm khoảng 1 phần triệu. Các chất này giúp hồi phục nhanh chóng các tổn thương, kích thích sinh trưởng hồng cầu…

Nói thế để thấy rằng yến là thực phẩm bổ dưỡng, không phải là vị thuốc thần kỳ, vì thế không nên cất giữ hoặc để yến sào Gò Công lâu ngày. Bạn cũng có thể cất giữ lâu ngày nếu yến sào Gò Công được chế biến khô ráo, nhưng nếu để lâu ngày quá cũng làm mất dần các chất dinh dưỡng có trong nó.

Bạn thường nên sử dụng yến sào Gò Công tốt nhất là vào buổi tối trước  giờ đi ngủ, khi ngủ được khoảng 1 giờ thì nồng độ chất nội tiết tố tăng trưởng rất cao, khi đó nếu có nhiều nguyên liệu do thức ăn cung cấp sẽ làm cho cơ thể tận dụng tốt nhất để phát triển.

Nên sử dụng yến sào Gò Công hàng ngày hoặc cách ngày đều đặn một lượng yến nhỏ thay vì thỉnh thoảng mới ăn một lượng yến lớn. Cách nấu yến tốt nhất là chưng cách thủy, sẽ giữ được các chất của yến sào Gò Công. Dù bạn có chế biến món gì, cũng nên chưng cách thủy yến sào Gò Công riêng, rồi mới trộn vào các món.

Cách sử dụng yến sào Gò Công tốt nhất bổ dưỡng nhất, bạn có thể chế biến yến sào Gò Công thành các món sau đây, rất ngon và bổ dưỡng cho sức khỏe của bạn.

Cháo yến gà xé phay nấu như thế nào?

Nguyên liệu: 60gr yến tươi (hay 10g yến khô) đã qua sơ chế, 200 Gr thịt ức gà, 3 con sò khô, 1 ít gạo trắng, 3 ly nước gà luộc, 7 ly nước, Hành ta cắt nhỏ, Dầu ăn, Bột nêm.

Cách thực hiện:

- Vo gạo. Thêm một ít dầu và muối. Ướp khoảng 1 giờ. Ngâm sò khô cho đến khi mềm. Cắt nhỏ. Hấp thịt ức gà khoảng 20 phút. Ðể nguội. Xé mỏng và cho gia vị vào ướp.

- Nước đun sôi. Cho sò điệp khô và gạo vào. Nấu sôi sau đó vặn lửa nhỏ để nấu thành cháo. Cho gà và yến sào Gò Công vào cháo. Nấu sôi khoảng 5 phút. Nêm cháo với 1 chút muối. Rắc hành lên trên. Bạn nên sử dụng cháo yến sào Gò Công gà xé phay còn nóng, là  món ăn bổ dưỡng rất tốt cho sức khỏe.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét