Thứ Ba, 21 tháng 8, 2018

Cháo yến thịt gà chế biến đơn giản mà lại ngon và bổ dưỡng vô cùng

Cháo yến thịt gà là món ăn cực kỳ bổ dưỡng, đặc biết tốt cho những người mới ốm dậy, phụ nữ mang thai cũng như trẻ nhỏ.  Bài viết này chúng tôi sẽ mách bạn cách nấu cháo yến thịt gà sao cho đảm bảo các dưỡng chất quý giá có trong yến sào không bị mất đi và khiến bạn có một món ăn ngon miệng, hấp dẫn. 

Cháo yến thịt gà chế biến đơn giản mà lại ngon và bổ dưỡng vô cùng

Món ăn bao gồm những nguyên liệu sau

·  Yến sào Gò Công đã tinh chế: 5 gr

·  Thịt ức gà: 200 gr

·  Gạo: 100 gr

·  Dầu ăn, hành ta, hạt nêm, muối, bột ngọt, hạt tiêu.

Các bước thực hiện món ăn

Công đoạn 1: Chưng yến sào Gò Công

·  Ngâm yến đã sơ chế vào nước cho yến sào Gò Công mềm ra (khoảng 20 phút).

·  Cho yến sào Gò Công vào trong tô sứ

·  Chế nước lọc vào trong tô sứ cho ngập yến rồi đậy nắp lại.

·  Cho tô yến vào trong 1 cái nồi, tiếp tục chế nước vào trong nồi (lượng nước trong nồi cao bằng khoảng ½ tô yến)

·  Bắc nồi lên trên bếp và nấu. Sau khi nước trong nồi sôi, điều chỉnh cho lửa nhỏ lại để nước không bị sôi mạnh và không tràn vào trong tô.

·  Chưng yến sào Gò Công chỉ khoảng 20 phút – 25 phút là được bạn nhé. Lưu ý không nên chưng quá lâu sẽ làm mất dinh dưỡng của yến bị hao hụt nhiều.

Công đoạn 2: Chế biến cháo thịt gà

·  Gà rửa sạch rồi luộc lên. Rồi vớt ra để nguội. Xé mỏng thịt gà rồi ướp gia vị hạt nêm, bột ngọt, hạt tiêu cho vừa khẩu vị.

·  Gạo vo sạch, thêm ít dầu ăn và muối sao cho vừa ăn, đảo đều và để khoảng 15 phút. Sau đó cho nước dùng gà vào và ninh nhừ thành cháo. Nếu thiếu nước bạn cho thêm nước sạch với lượng vừa đủ. Đến khi cháo gần được thì cho thịt gà đã ướp vào ninh khoảng 10 phút rồi tắt bếp.

Công đoạn 3: Thưởng thức cháo yến sào Gò Công thịt gà

Sau khi tất cả hoàn thành, bạn chỉ cần đổ yến sào Gò Công chưng vào cháo rồi đảo đều lên và dùng nóng. Bạn có thể rắc chút hành lá lên dùng sẽ ngon hơn. Hy vọng với cách trên bạn đã có thể nấu một món ăn mới để kích thích trẻ ăn ngon miệng hơn. Chúc bạn thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét