Thứ Ba, 21 tháng 8, 2018

Một số phương pháp nhận biết được yến sào Gò Công giả

Yến sào Gò Công hiện nay được bán khá phổ biến trên thị trường nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng ngày càng tăng của người sử dụng nhờ công dụng thần kì mà nó mang lại. Bên cạnh đó, yến sào Gò Công hiện nay còn bị làm giả nên bạn cần biết những cách để phân biệt hàng giả

Một số phương pháp nhận biết được yến sào Gò Công giả

Cho yến sào Gò Công vào ngâm nước

Một phương pháp khá đơn giả và dễ thực hiện, đó là bạn cắt một phần nhỏ yến sào Gò Công và ngâm trong nước sạch. Sau 30 phút nếu nước ngâm yến sào Gò Công và sợi yến không bị đổi màu, có mùi tanh thì là yến sào Gò Công thật còn nếu là yến sào Gò Công giả thì nước sẽ bị phai mà, có mùi hắc, khét.
Đặc biệt nếu là yến sào Gò Công thật sau khi ngâm trong nước sẽ nở to gấp đôi so với kích thước bạn đầu và sợi yến vẫn còn nguyên vẹn không bị nhão.

Soi yến sào Gò Công dưới nắng

Yến sào Gò Công giả thường được làm khá tinh vi nên nếu nhìn qua bạn sẽ rất khó có thể phân biệt được đâu là tổ yến sào Gò Công chính hãng. Thế nhưng chỉ cần quan sát kĩ một chút là có thể phân biệt được thật giả, bởi yến sào Gò Công thật thường rất thô và xơ, giơ trước ánh sáng mặt trời, bạn sẽ thấy ánh sáng xuyên qua sợi yến và sợi yến sẽ có màu trắng đục. Nếu bạn tinh ý hơn, khi cầm trên tay yến sào Gò Công thật sẽ nhẹ và thô hơn rất nhiều so với yến sào Gò Công giả.

Đốt yến sào Gò Công

Với cách làm này, bạn cắt một phần nhỏ của yến sào Gò Công và dùng lửa đốt, nếu là yến sào Gò Công thật sẽ cháy tự nhiên và không có tia lửa và bụi than bắn ra trong quá trình cháy, đây cũng chính là những dấu hiệu khi đốt yến sào Gò Công giả.

Trên đây là 3 cách giúp bạn phân biệt được yến sào Gò Công thật và yến sào Gò Công giả khi thu mua yến thô, không quá khó khăn phải không nào? Chỉ cần bạn lưu ý một chút là đã có thể tránh khỏi ma trận yến sào Gò Công giả rồi. 

Yến sào Gò Công là một trong những thực phẩm có giá thành khá cao vậy nên đừng vì sự chủ quan mà bị mất tiền oan cho những sản phẩm không thể dùng được. Mặt khác, nếu mua phải yến sào Gò Công giả không những tiền mất mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của chính bạn. Vậy nên hãy nắm rõ những phương pháp trên để thu mua yến thô hiệu quả xứng đáng với những đồng tiền bạn phải bỏ ra.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét