Thứ Ba, 21 tháng 8, 2018

Yến sào Gò Công chưng mật ong một sự lựa chọn hoàn hảo

Yến sào Gò Công không những là một món ăn bổ dưỡng mà còn có thể được làm theo nhiều cách khác nhau, trong đó bao gồm các món ăn đơn giản như yến sào Gò Công chưng táo đỏ, yến sào Gò Công chưng hạt sen và thậm chí là cả yến sào Gò Công chưng mật ong, một sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn!

Yến sào Gò Công chưng mật ong một sự lựa chọn hoàn hảo

Nguyên liệu cho món ăn gồm có

·  19g yến sào Gò Công thô đã sạch lông

·   2 thìa canh mật ong

·   Gừng mỏng vài lát

Bước sơ chế yến vô cùng quan trọng

Để món yến chưng cách thủy thành công thì bước sơ chế yến sào Gò Công vô cùng quan trọng, nếu bạn sử dụng yến sào Gò Công thô còn nguyên lông thì phải tiến hành làm sạch trước khi tiến hành chưng nước.

Ngâm yến sào Gò Công trong nước sạch khoảng 1-2 giờ để yến sào Gò Công nở và tơi, sau đó dùng nhíp để làm sạch lông yến và tạp chất, tách yến sào Gò Công thành từng sợi rồi cho yến vào rây, đặt rây vào thau nước và dùng muỗng khuấy nhẹ, sau đó nhấc rây lên, với cách làm này lông tơ sẽ theo nước ra ngoài, làm nhiều lần sẽ có yến sạch.

Nếu sử dụng yến đã sơ chế để chưng cất bạn chỉ cần ngâm yến vào nước sạch khoảng 30 phút để yến nở đều, sau đó vớt yến ra là có thể chế biến được rồi.

Tiến hành nấu món ăn theo trình tự sau

·  Đặt yến sào Gò Công vào trong một cái tô nước sạch ngâm từ 4 – 9 phút. Sau khoảng thời gian kể trên, lấy yến sào Gò Công đã nở ra, đổ bỏ nước đi và thay thế bằng nước sạch khác, lượng bát đựng yến cao khoảng 2 đốt ngón tay út.

·   Đặt bát chứa yến vào nồi chưng chuyên dụng trong 19 phút và để lửa nhỏ.

·    Mật ong thì cho hòa tan với 1 tí nước ấm.

·    Sau khi yến đã chưng được 19 phút, sợi yến sẽ chín và nở ra, sau đó ta cho thêm mật ong với vài lát gừng mỏng để tăng độ thơm ngon của món yến. Tiếp tục đậy nắp lại và chưng thêm 6 phút, bạn sẽ nhận được món yến sào Gò Công chưng mật ong cực kì thơm ngon và bổ dưỡng.

Cách chưng mật ong với yến sào Gò Công trên đây cực kì dễ làm, giản đơn nhưng không kém phần bổ dưỡng và thơm ngon khi kết hợp hương vị tự nhiên của cả yến sào Gò Công và mật ong, đây sẽ là một món ăn hấp dẫn dành cho bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét