Thứ Ba, 21 tháng 8, 2018

Khi sơ chế yến sào Gò Công cần lưu ý những gì?

Cấu tạo của sợi yến là sự chồng xếp và bám chặt để tạo ra một sợi yến dày. Bởi thế mà nếu sợi yến tiếp tục ngâm trong nước trong một thời gian dài, sợi yến dày sẽ dễ dàng bị phá vỡ cấu trúc thành sợi yến mỏng manh hơn nhiều. Chính vì điều đó mà độ thơm ngon của sợi yến sẽ bị giảm đi. Yến sào Gò Công ngâm với thời gian dài trong nước, ít nhiều sẽ bị mất chất dinh dưỡng của yến sào Gò Công. Bạn nên ngâm với thời gian ngắn nhé.

Khi sơ chế yến sào Gò Công cần lưu ý những gì?

Về cách làm sạch

Khi làm sạch lông yến sào Gò Công, đừng ngâm yến sào Gò Công trong nước nóng, bởi vì nước nóng sẽ làm rã yến và làm mất một số dưỡng chất.

Không sử dụng bất cứ chất gì để tẩy rữa yến sào Gò Công ngoài nước sạch. Nhiều người sử dụng rượu, dầu ăn … để làm sạch và khử mùi tanh. Điều này là không cần thiết, và cũng làm cho yến bị làm mất chất. Yến sào Gò Công nên được làm sạch bằng nước.
Thời gian ngâm không nên quá dài, (dưới 4 giờ). Khi bạn nhìn thấy yến tơi ra là được.

Về cách bảo quản

Nếu không nấu yến được ngay sau khi làm sạch yến sào Gò Công thì nên vắt khô và cho vào trong tủ đông để ở ngăn mát. Thời gian bảo quản khoảng 1 tuần, nếu bạn muốn bảo quản được lâu hơn, nên bật quạt thổi cho yến thật khô, tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, để trong hộp đựng kín và để ở nơi khô ráo nước.

Yến là thực phẩm chức năng, không phải là một loại thuốc kỳ diệu cho sức khỏe, vì vậy nếu có yến, hãy lấy mà dùng không nên được lưu trữ từ năm này sang năm khác. Mặc dù yến sào Gò Công có thể giữ được trong nhiều năm nếu giữ khô, nhưng nếu để quá lâu, có thể gây mất chất.

Về cách sử dụng yến

Khi nào ăn yến cũng rất quan trọng, mặc dù chưa được nghiên cứu, nhưng người ta vẫn nói rằng thời điểm ăn yến tốt nhất là trước khi đi ngủ. Vào buổi tối, khi ngủ khoảng 1 giờ, nồng độ hóc môn tăng lên rất cao, nếu có nhiều nguyên liệu được cung cấp bởi thực phẩm trong lúc đó sẽ làm cho cơ thể hấp thu tốt nhất để phát triển.

Ăn yến đều đặn mới có tác dụng bổ sung dưỡng chất tốt nhất. Nên ăn hàng ngày hoặc thường xuyên một lượng nhỏ yến thay vì thỉnh thoảng ăn một lượng lớn yến.

Cách tốt nhất để nấu yến là chưng cách thủy, sẽ giữ được nhiều công dụng của yến sào Gò Công. Cho dù bạn có chế biến kiểu gì, bạn cũng nên chưng yến sào Gò Công cách thủy riêng, sau đó mới trộn vào các món ăn là ngon nhất.

Lưu ý: phải để sợi yến khô trước khi để vào tủ lạnh, tuyệt đối không để yến khi vẫn còn nước.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét