Thứ Ba, 21 tháng 8, 2018

Tự tay trải nghiệm việc nhặt sạch lông yến sào Gò Công thử nhé!

Việc làm sạch yến sào Gò Công sao cho nhanh, sạch nhưng vẫn đảm bảo độ ngon – giòn và dinh dưỡng của yến sào Gò Công thì không phải ai cũng biết cách làm cho đúng. Nếu bạn được biếu tặng những loại yến sào Gò Công thô, hoặc muốn tự tay trải nghiệm việc nhặt sạch này, cùng tham khảo qua hướng dẫn sau. 

Tự tay trải nghiệm việc nhặt sạch lông yến sào Gò Công thử nhé!

Dụng cụ để thực hiện bao gồm

· Yến sào Gò Công thô cần làm sạch.

·  Nhíp chuyên dụng gắp lông Yến.

·  Một cái rây sạch.

·  1 chén nước sạch.

·   1 cái dĩa trắng (nên chọn dĩa trắng để dễ dàng thấy được các tạp chất và lông măng bám trong yến sào Gò Công).

·  1 tô nước sạch để ngâm mềm yến.

·  1 bàn chải nhỏ (có thể dùng bàn chải đánh răng sạch).

Tiến hành nhặt lông theo trình tự sau

Bước 1: Chà sạch bề mặt yến sào Gò Công

Làm ướt yến sào Gò Công, dùng bàn chải đánh răng sạch chà sạch các mặt của yến sào Gò Công để loại bỏ các tạp chất có trên bề mặt của yến sào Gò Công.

Bước 2: Ngâm yến sào Gò Công vào nước

Sau khi chà sạch các tạp chất trên bề mặt yến sào Gò Công, cho yến sào Gò Công vào 1 chén nước sạch để ngâm mềm yến sào Gò Công. Thời gian ngâm tùy từng loại yến sào Gò Công. Ví dụ: bạch yến có thời gian ngâm khoảng 2 – 3 giờ, yến huyết thì cần 4 – 5 giờ.

Lưu ý: Không nên đợi toàn bộ yến sào Gò Công đều mềm ra mới làm sạch tạp chất, vì trên yến sào Gò Công có những phần mau mềm, có những phần mất nhiều thời gian hơn. Nên nếu đợi toàn bộ yến sào Gò Công đều mềm thì sẽ làm cho các phần mau mềm của yến sào Gò Công sẽ bị nhão ra. Do vậy, để đảm bảo dinh dưỡng và độ ngon của yến sào Gò Công,chúng ta nên làm sạch phần mau mềm trước, trong thời gian làm sạch phần này, các phần lâu mềm của yến sào Gò Công sẽ đủ thời gian để chúng ta làm sạch.

Bước 3: Vớt yến sào Gò Công ra khỏi nước

Sau thời gian ngâm mềm yến sào Gò Công, chúng ta vớt yến ra dĩa trắng để chuẩn bị làm sạch lông yến và tạp chất. Chia yến ra từng ít nhỏ để dễ dàng làm sạch, dùng nhíp chuyên dụng để gắp những sợi lông li ti có trong sợi yến.

Bước 4: Nhặt sạch lông

Cho yến vừa nhặt sạch lông ở bước 3 vào 1 cái rây có lỗ rây thật nhỏ, nhúng rây vào tô nước sạch. Lúc này các sợi lông li ti có trong sợi yến sẽ dễ nhìn thấy hơn, chúng ta gắp những sợi lông li ti này ra. Lắc rây nhẹ nhàng, thay nước nhiều lần để loại bỏ lông măng.

Kết quả: Yến đã được làm sạch, sẵn sàng làm nguyên liệu cho các món ăn bổ dưỡng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét