Thứ Ba, 21 tháng 8, 2018

Yến tinh chế được tạo ra như thế nào?

Từ lâu, sản phẩm yến sào Gò Công đã trở thành món ăn bổ dưỡng, việc chế biến yến sào Gò Công đòi hỏi những yêu cầu cao mới có thể giữ lại được tất cả những dưỡng chất của yến. Hiểu được điều đó, bài viết này sẽ hướng giúp bạn tìm hiểu yến tinh chế được tạo ra như thế nào?

Yến tinh chế được tạo ra như thế nào?

Thay vì mua hàng yến sào Gò Công chế biến sẵn, ngày nay nhiều người mua yến sào Gò Công có lông sau đó tự tay mình làm sạch để được yến sào Gò Công tinh chế. Mặc dù khá mất thời giờ mua hàng rồi chế biến nhưng đây sẽ là một trải nghiệm rất thú vị, bạn sẽ có cảm giác ngon hơn và quý trọng thành quả của mình làm ra hơn.

Nhiều người đã có suy nghĩ rằng để có thể làm thành công yến sào Gò Công tinh chế sẽ mất rất nhiều thời gian và đòi hỏi sự tỉ mỉ và công phu. Thế nhưng chỉ với 4 bước mà Thượng Yến chia sẻ dưới đây, bạn sẽ giải quyết được vấn đề này và sẽ được thưởng thức yến sào Gò Công tinh chế của bạn làm nên.

Dụng cụ cần chuẩn bị


· Thau sạch màu trắng để thấy rõ lông chim yến.

·  Nhíp gắp – loại dài (kẹp gắp).

·  Rây lỗ nhỏ.

·  Một cái muỗ

·   Một đĩa hay chén để đựng yến sạch.

Cách làm sạch lông


·   Bước 1: Ngâm yến sào Gò Công trong nước sạch từ 1-2h cho đến khi các sợi yến tơi ra, tùy vào từng loại yến và yến sào Gò Công có độ dày hay mỏng sẽ có thời giờ ngâm khác nhau. Lưu ý: tuyệt đối phải ngâm bằng nước lạnh và trong suốt quy trình để không làm mất chất của yến sào Gò Công.

·   Bước 2: Sau khi yến sào Gò Công tơi, để ráo nước và bỏ vào đĩa trắng và chuẩn bị 1 chén nước sạch để nhặt và loại bỏ những tạp chất to và lông lớn và lông kim. Nếu trong quy trình thực hiện nhíp dính lông bạn hãy nhúng vào chén nước để làm sạch nhíp.

·    Bước 3: Sau khi làm xong bước 2 yến sào Gò Công đã tương đối sạch, chúng ta chia nhỏ yến sào Gò Công thành nhiều phần cho vào rây lỗ nhỏ để vào thau nước và quấy nhẹ, như vậy tạp chất và lông kim còn lại sẽ theo nước và trôi ra ngoài, làm đến khi yến sào Gò Công sạch.

Lưu ý:

·    Thời giờ làm sạch và nhặt lông càng ngắn càng tốt.

·     Không được sử dụng nước nóng, phải làm hoàn toàn bằng nước lạnh.

·     Nếu làm cho nhiều lần sử dụng, phải đảm bảo yến sào Gò Công được để ráo nước hoàn toàn, sau đó để vào tủ lạnh.

Như vậy chỉ với 4 bước đơn giản bạn đã có thể làm thành công yến sào Gò Công tinh chế, không quá khó khăn phải không.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét